Tìm hiểu về bộ khuếch đại

Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.

Bộ khuếch đại

Rack (thùng máy) của bộ khuếch đại tiêu chuẩn.

Tìm hiểu về bộ khuếch đại

Một thiết kế rack tốt của ba amplifier hai channel có thể xử lý các yêu cầu kích cỡ khiêm tốn cho một hệ thống power-amp ba way hay high-output mono bốn way cùng với hai channel monitor sân khấu cách nối dây cơ bản và đầu nối của rack ampli.

Kết nối của bảng điều khiển phía sau power amp

Tìm hiểu về bộ khuếch đại

(B) Amplifier nối dây ở chế độ bridge-mono. Khi hoạt động dạng cầu (bridge), trở kháng tối ưu của mạch tăng gấp đôi trở kháng tối ưu cho hoạt động dual channel tiêu chuẩn, như trong hình10.8.

Lưu ý: Vài power amplifier bao gồm một thiết lập bổ sung cho dual mono, trong đó cả hai nguồn cấp input cùng một tín hiệu (thường từ jack input channel 1 hay channel A, nhưng phải nối dây như A trong hình này). Thiết lập dual mono, được thiết kế để loại bỏ sự cần thiết phải nối dây ngã ba (Y), không được lẫn lộn với chế độ bridge thể hiện trong B. (Riêng amplifier Crown còn có thêm chế độ parallel mono đặc thù, hình như không hãng nào có - ND).

Sự quan hệ công suất tối đa tiêu biểu giữa chế độ tiêu chuẩn và chế độ bridge-mono

Tìm hiểu về bộ khuếch đại

Khi power-amp vận hành ở chế độ bridge-mono, output màu đỏ (hot) của channel thứ hai hoạt động cùng với các channel 1, nhưng phân cực ngược lại. Phương pháp này thay đổi chế độ hoạt động của yêu cầu tải trở kháng. Hiển thị là đường biểu diễn (giả định là của một ampli công suất) cho output có sẵn tối đa với một tỷ lệ distortion nhất định, coi như là 0,1%, với cả hai channel. Như có thể thấy, công suất lớn nhất gấp đôi ở chế độ bridge-mono, nhưng chỉ đạt được tối đa tại trở kháng gấp đôi so với tiêu chuẩn hai channel. Đây là lý do tại sao thông số kỹ thuật mono thường được trích ở 16Ω và 8Ω, hơn là 8Ω và 4Ω.
Khả năng công suất tối đa và sự quan hệ của nó về tải trở kháng, dĩ nhiên sẽ phụ thuộc vào thiết kế của ampli. Tuy nhiên, sự quan hệ của những đường biểu diễn này với nhau luôn giống với trình bày ở đây. (Nói cách khác, nếu hình dạng đường biểu diễn thay đổi như vậy, dạng thức sẽ rất khác. Tương tự, nếu chúng ta di chuyển một trong những đường biểu diễn này của đồ thị trên, đường biểu diễn thứ hai sẽ luôn di chuyển cùng với nó, và output bridge-mono sẽ luôn luôn đạt tối đa ở trở kháng gần gấp đôi).

 

(Trên cùng) Carver PM -1,5, cân nặng 21 pound, cung cấp 600W RMS trên mỗi channel tại 4 Ω, đã sử dụng nhiều trên các chuyến lưu diễn như amp monitor, cũng như cho khuếch đại midrange và HF. (Hậu duệ của nó, PM - 2.0T, với thông số kỹ thuật tương tự, thật sự chỉ nặng 12 Ibs)
(Trên). Macrotech Crown 2400 là một thí dụ tuyệt vời của bộ khuếch đại nhỏ gọn công suất cao hiện đại, cung cấp hơn 1000 watts RMS trên một channel tại 2 Ω.
(Dưới) Macrotech Crown 10.000, được phát triển từ công nghệ medical magnetic resonace image (MRI), mạnh đến nỗi chỉ cần hai ampli này là đủ khiến toàn bộ hệ thống âm thanh tại Indianapolis Speedway (cái thứ ba sẵn có chỉ để dự trữ).

 

Tìm hiểu về bộ khuếch đại
Tìm hiểu về bộ khuếch đại

Âm ly (amplifier)

Tìm hiểu về bộ khuếch đại

Bạn hoàn toàn có thể sở hữu những bộ khuếch đại ứng dụng công nghệ mới giúp giảm nhiệt độ khi hoạt động lâu, tiêu thụ ít điện năng hơn. Một dàn âm thanh đẳng cấp nhất định phải có sự hiện diện của một âm ly xứng danh. Thưởng thức âm thanh mượt mà, đầy sáng tạo cùng với những bộ khuếch đại âm thanh chính hãng.

Hơn 15 năm uy tín , Trung Chính Audio bảo đảm Âm Ly được cung cấp được kiểm tra kỹ trước khi bán, cam kết bảo hành nhanh gọn cho khách hàng. Các dòng Âm Ly được lựa chọn qua thâm niên dịch vụ bán buôn bán lẻ nhiều năm, luôn tìm hiểu và cập nhật mẫu mới bên cạnh Âm Ly thông dụng.

Âm Ly giá rẻ và Âm Ly cao cấp cho các lựa chọn phù hợp nhu cầu người dùng, tư vấn kinh nghiệm đáp ứng nhu cầu tối ưu cho sử dụng hợp giá Âm Ly

ÂM THANH TRUNG CHÍNH bán buôn , bán lẻ Âm Ly tại Hà Nội, Hồ chí Minh và gửi hàng trên toàn quốc, sản phẩm Âm Ly bảo đảm giá và chất lượng, dịch vụ sau bán hàng. Hơn 15 năm uy tín trên thị trường Âm Ly bảo đảm cho bạn khi mua hàng từ xa.

Xem thêm:

TCA lắp đặt âm thanh