Giữ khoảng cách đến nguồn âm thanh ngắn đến mức có thể hợp lý nhất và giữ khoảng cách với những loa lớn có thể hợp lý nhất. Giữ nguồn âm thanh nằm trên trục và loa ngoài trục đến mức có thể tốt nhất. Và/hay giữ micro xa đến mức hợp lý có thể có, đến những góc phát tán hay loa mức độ cao
Sử dụng micro cho hiệu quả thường liên quan đến những việc sau đây:
& Giảm thiểu khoảng cách từ nguồn âm thanh dự kiến, và/hay tăng tối đa khoảng cách từ micro đến loa đến mức có thể hợp lý nhất.
& Hãy sử dụng hiệu quả mô hình định hướng bằng cách giữ cho nguồn âm thanh hợp lý nằm trong góc làm việc hữu ích của micro, thể hiện trong hình 5.10-B (lý tưởng, trực tiếp trên trục).
& Cố gắng giữ cho loa gần với góc độ thu nhận tối thiểu (thường ít nhất là 90° trở lên ngoài trục).
& Cố gắng giữ khoảng cách giữa nguồn âm thanh và micro phù hợp hợp lý.
& Khi bố trí micro ở gần, hiệu ứng gần có thể hỗ trợ việc giảm thu nhận thêm những nguồn âm thanh xa, đôi khi bù đắp khiếm khuyết. Nhưng ở đây, phải chuyên cần duy trì việc sử dụng gần. (Đồng thời, có thể cần lấy EQ cắt những tần số thấp, để bù đắp sự tăng thu nhận gần những tần số đó).
& Đến mức độ khả dĩ tốt nhất, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.
Bất cứ khi nào cần mức độ âm thanh rất cao, cũng thường yêu cầu một khoảng cách hoạt động gần rất chặt chẽ. Micro cardioid, supercardioid hay hypercardioid có vị trí gần hay chạm vào môi ca sĩ trên trục có thể hỗ trợ trong việc cho phép loa monitor sân khấu và loa chính có mức độ tín hiệu cao hơn (điều này thường gọi là đang ăn micro - eating the mic). Ngay cả khi micro cầm tay, thực hành này thường có thể cho phép mức độ âm thanh đầy đủ tại màng nhún micro để trung hòa ảnh hưởng của vị trí micro theo nhiều hướng khác nhau, mặc dù vẫn có thể cần phải luyện tập cẩn thận trong phạm vi gần loa monitor sân khấu, hay nếu đi lại ở phía trước loa chính.
Tình huống cần bố trí micro xa (thí dụ như bục giảng- lectern) có thể khuyến khích sử dụng hai micro như trong hình dưới. Phương pháp này có thể làm giảm sự biến động về cường độ khi người nói quay mặt sang trái hay phải, hay thân người quay từ bên này sang bên kia. Đồng thời, nó có thể khuyến khích người nói duy trì phù hợp từ nguồn tới microphone (source-to-mic) hợp lý bằng cách thiết lập một vòng cung tưởng tượng để làm việc trong đó, vạch ra bởi hai vị trí micro. Tuy nhiên, những khuyết điểm khi thực hiện chuyện này đôi khi có thể lớn hơn những ưu điểm, do sẽ xảy ra vấn đề định phase khi dùng hai micro theo cách này. Đánh đổi là đáp ứng tần số sẽ xấu đi khi người nói di chuyển và thay đổi vị trí (xem lại hình 5.15). Có hay không sự đánh đổi này phụ thuộc phần lớn vào âm thanh trong phòng. Nếu tiếng dội trong phòng tạo ra âm thanh khá rõ và những âm thanh trong khán giả là vấn đề, có lẽ phải có yếu tố này để có lợi cho bạn và chỉ cần sử dụng một micro. Hướng dẫn rõ ràng để diễn giả hiểu về kỹ thuật micro có thể đề cập trong trường hợp như vậy.
Hướng dẫn micro tổng quát: Giữ khoảng cách đến nguồn âm thanh ngắn đến mức có thể hợp lý nhất và giữ khoảng cách với những loa lớn có thể hợp lý nhất. Giữ nguồn âm thanh nằm trên trục và loa ngoài trục đến mức có thể tốt nhất. Và/hay giữ micro xa đến mức hợp lý có thể có, đến những góc phát tán hay loa mức độ cao.
Micro không dây cài áo TOA UHF WM-5320, Micro không dây cài áo. Có thể thay đổi 64 kênh tần số, Dải tần số : 692 865MHz, UHF*1, Tần số: 32.768kHz, tuổi thọ pin 10 tiếng, chiều dài dây 1,3m