Hệ thống âm thanh trường học, âm thanh phòng học lớp học

Trong thị trường thiết bị âm thanh, các thiết bị trợ giảng, hỗ trợ giảng dạy được phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu phục vụ tốt việc dạy và học. Các thiết bị âm thanh chuyên dụng dành cho trường học, lớp học, lắp đặt tại các phòng học có thiết kế riêng, thường đề cao tính di động, giá tốt thích hợp cho ngành giáo dục, công việc môi giới bán hàng….

TCA lắp đặt âm thanh cho 237+ Trường Đại học, trường THCS, mầm non toàn quốc

Đứng vững trên thị trường âm thanh, TCA – Trung Chính Audio cung cấp các giải pháp âm thanh, hệ thống âm thanh thông báo công cộng PA, bộ dàn âm thanh hội trường, hệ thống hội thảo hội nghị trực tuyến phòng họp cho các dự án lớn, nhỏ trên toàn quốc.

Căn cứ vào năng lực thi công thực sự, đội ngũ kỹ thuật viên trình độ cao, trên 10 năm kinh nghiệm đã thi công hàng trăm dự án âm thanh trường học, âm thanh phòng học giảng đường khác nhau. Trong đó, có thể kể đến như Trường Đại học kinh tế Nguyễn Văn Linh, trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Trường Quốc tế AIS hay trường Đại học kinh tế HCM…

Thông thường, các trường Đại học mới, các cơ sở trường học mới đang trong quá trình xây dựng với sự tính toán và có kế hoạch lắp đặt âm thanh cụ thể. Ngoài ra, cũng có các nhu cầu lắp đặt âm thanh mang tính bổ sung trong quá trình hoạt động của trường, chủ yếu là các dàn âm thanh hội trường, âm thanh biểu diễn văn nghệ…

Vai trò, ứng dụng hệ thống âm thanh tại trường học

Có 3 lĩnh vực âm thanh chính mà TCA chú trọng, đáp ứng nhu cầu lắp đặt âm thanh trường học. Trong đó, bao gồm âm thanh công cộng PA, âm thanh sân khấu hội trường và âm thanh hội thảo. Ngoài ra, TCA cũng đẩy mạnh, phát triển giới thiệu các thiết bị trợ giảng chuyên dụng, các thiết bị phục vụ cho cả nhu cầu giảng dạy, dạy học và dùng cho cả các hướng dẫn viên du lịch, thuyết trình viên…

Âm thanh công cộng PA: Âm thanh công cộng là chỉ nói chung các hệ thống âm thanh, lắp đặt cho các khu vực công cộng. Trong đó, trường học được xem là một nơi công cộng. Âm thanh PA là viết tắt của Public Adress, là hệ thống thông báo địa chỉ, giúp truyền tải âm thanh thông báo từ ban quản lý nhà trường đến toàn bộ khu vực công cộng.

Hệ thống âm thanh trường học, âm thanh phòng học lớp học

XEM: Âm thanh thông báo TOA VX-3000: trường học quốc tế Gateway Hải Phòng

Âm thanh sân khấu hội trường: Nhắc đến các hoạt động trong trường học, không thể thiếu các buổi lễ chào cờ đầu tuần, các sự kiện chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hay các buổi tọa đàm, định hướng giữa thầy cô và giáo viên… Chính vì thế, cần xây dựng bộ dàn âm thanh sân khấu hội trường, loa công suất phục vụ cho các buổi lễ tại sân trường, nhà đa năng….

XEM: Âm thanh ánh sáng hội trường sân khấu trường học: Quốc Tế Việt Úc VAS Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Âm thanh hội thảo: Hệ thống hội thảo sử dụng chủ yếu là các thiết bị micro cổ ngỗng, thiết bị điều khiển trung tâm phục vụ cho mục đích trao đổi, tương tác giữa nhiều người với nhau. Có thể ứng dụng mô hình hội nghị trực tuyến vào phòng họp, kết nối từ xa nhiều điểm cầu, nhiều đại biểu tham gia ở nhiều vị trí địa lý khác nhau. Hệ thống hội thảo phục vụ các buổi tổng kết , giao ban của giáo viên và ban giám hiệu nhà trường…

Hệ thống âm thanh trường học, âm thanh phòng học lớp học

XEM: Hệ thống hội thảo TOA TS-780: phòng họp trường đại học Ngoại thương HÀ NỘI

Một số thiết bị hỗ trợ giảng dạy nổi bật

Các thiết bị máy trợ giảng nói chung, là hệ thống tích hợp loa phát thanh và micro thu sóng âm thanh trực tiếp từ người nói. Hệ thống có thiết kế tương đối gọn nhẹ, nhỏ gọn, linh hoạt trong di chuyển.

Takstar E-17 là một sản phẩm có thiết kế như vậy, ứng dụng trong âm thanh trợ giảng, âm thanh lớp học quy mô diện tích dưới 300m2.


Máy trợ giảng Takstar E-17 kèm micro không dây

Bạn đang tìm kiếm thiết bị trợ giảng thiết kế gọn nhẹ, phù hợp cho việc giảng dạy quy mô từ 50-70 người nghe, học sinh. Takstar E-180M thực sự là một sự lựa chọn lý tưởng.

Thiết bị Takstar E-180M kết cấu bao gồm hộp loa kèm micro đeo tai nhỏ gọn. Hệ thống không chỉ được ứng dụng trong âm thanh giảng dạy lớp học, mà còn được sử dụng cho các phiên dịch viên, hướng dẫn viên du lịch âm thanh trung thực, rõ ràng.


Máy trợ giảng Takstar E-180M kèm micro đeo tai

Tư vấn cấu hình thiết bị âm thanh giảng dạy lớp học 200m2

Từ các dự án mô hình giảng dậy lớp học nhỏ, dưới 50 học sinh có thể sử dụng độc lập các thiết bị trợ giảng. Các thiết bị lý tưởng, âm thanh đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng, tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, đối với các quy mô phòng giảng dạy lớn như tại các giảng đường trường Đại học, cần xây dựng hệ thống âm thanh cố định, công suất đủ lớn, kết hợp loa sân khấu hội trường treo tường cho âm thanh rõ ràng ở mọi vị trí trong phòng.

Đối với các dự án phòng học trên 200m2, TCA lựa chọn, tin dùng các dòng loa sân khấu hội trường của Yamaha, behringer, JBL kết hợp các thiết bị hỗ trợ xử lý tín hiệu như Crossover, Equalizer, cục đẩy, vang số....

Thuận tiện nhất cho việc giảng viên di chuyển trong lớp học, giáo viên đi từ bục giảng xuống các vị trí khác nhau nên sử dụng thiết bị thu âm không dây. Khuyến nghị sử dụng bộ thu phát kèm micro không dây, các thương hiệu nổi tiếng như Sennheiser, micro Shure cho giảng dạy, dạy học.

Hệ thống âm thanh trường học, âm thanh phòng học lớp học

Thi công âm thanh loa array tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Kết hợp bộ dàn âm thanh hội trường, thiết bị âm thanh sân khấu, TCA đã thi công dàn âm thanh loa array tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Là một trong những mô hình dạy và học mới,  có được sự đầu tư cao về cơ sở hạ tầng vật chất giảng dạy.

Trong đó, TCA đã thi công hệ thống loa line array TOA HX-7B-WP tại phòng hội trường, khu vực sân khấu của trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Hệ thống âm thanh phục vụ cho các buổi biểu diễn văn nghệ, giao lưu ca múa nhạc giữa các lớp, với diện tích hội trường rộng lớn, hoành tráng. 

Hệ thống âm thanh trường học, âm thanh phòng học lớp học

XEM: Thi công âm thanh ánh sáng sân khấu hội trường: Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc

Xem thêm:

XEM THÊM TƯ VẤN

Một số bài viết liên quan Tư vấn âm thanh trường học , mời bạn tham khảo:

TCA lắp đặt âm thanh