Cách khắc phục loa bluetooth bị rè

Loa bluetooth sau một thời gian sử dụng bỗng nhiện bị rè gây khó chịu với người dùng là một điều không hiếm khi xảy ra. Điều này sẽ khiến trải nghiệm nghe âm thanh của người dùng trở nên tồi tệ. Bài viết dưới đây sẽ tìm ra nguyên nhân loa bluetooth bị rè và chỉ bạn cách khắc phục.

File nhạc bị lỗi

Nếu bỗng dưng loa bluetooth phát ra những tiếng rè khó chịu, khoan hãy vội kết luận lỗi từ việc loa bị hỏng mà ra, rất có thể file nhạc bạn đang phát bị lỗi nên mới phát ra âm thanh khó chịu như vậy.

 

Cách khắc phục loa bluetooth bị rè
  • Có thể file nhạc đó chất lượng kém, nếu bạn đang nghe file nhạc mp3 chất lượng 32 hoặc 64 kbps thì hãy chuyển sang mở file có chất lượng 128 kbps trở lên xem có hết tiếng rè hay không.
  • Để kỹ càng hơn, bạn có thể ngắt nguồn kết nối kiểm tra lại file nhạc đang phát, sau khi kiểm tra hãy mở nguồn lên và khởi động lại loa xem sao.

 

Bị ảnh hưởng bởi các thiết bị xung quanh

Sóng bluetooth có thể bị nhiễu bởi các vật cản hoặc sóng quá yếu vì vậy hãy xem lại cách sắp đặt loa của bạn đã lý tưởng và không có vật nào xung quanh cản trở hay không.

 

Cách khắc phục loa bluetooth bị rè

Xem lại khoảng cách đặt loa và thiết bị phát nhạc xem có đang quá xavà điều chỉnh lại cho hợp lý. Bên cạnh đó, kiểm tra xem giữa chúng có nhiều vật cản, thiết bị gây nhiễu sóng Bluetooth hay không. Sau đó đưa thiết bị phát nhạc tới gần loa hơn để kiểm tra.

Một số nguồn có thể gây nhiễu sóng Bluetooth mà bạn nên chú ý đó là bộ định tuyến wifi (quá nhiều wifi gần bạn sẽ gây ra các vấn đề nhiễu sóng), USB 3.0, máy tính cá nhân, lò vi sóng, tủ lạnh, đều là các thiết bị phát ra sóng vô tuyến, hoặc một nguồn sóng bluetooth đang bật khác ở gần đó cũng gây nhiễu.

Loa sắp hết pin

Tình trạng loa bluetooth cạn kiệt cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tiếng phát ra bị rè, thậm chí bị giật. 

 

Cách khắc phục loa bluetooth bị rè

Vì vậy kiểm tra pin loa bluetooth và tiến hành sạc khi cần thiết để đảm bảo loa luôn phát ra âm thanh chất lượng và ổn định.


 

Màng loa bị rách

Nếu như loa bạn không gặp những vấn đề kể trên, thì rất có thể nguyên nhân gây ra tiếng rè xuất phát từ chính việc loa đang bị lỗi hay hư hỏng bộ phận nào đó.

 

Cách khắc phục loa bluetooth bị rè

Loa bluetooth bị rè khi màng loa bị rách, trong trường hợp này không nên tự ý sửa chữa ở nhà mà nên đến những bơi uy tín để sửa chữa và bảo hành để xác định chính xác lỗi từ đâu.


 

Loa bị lỗi

Loa bị lỗi khi một vài linh kiện bên trong có thể đang bị vấn đề gì đó. Những lỗi phần cứng này không thể khắc phục tại nhà được mà cần một người có chuyên môn đảm bảo để sửa chữa. Vì vậy cách tốt nhất đó chính là hãy tìm đến những địa chỉ uy tín để sửa chữa loa.

 

Cách khắc phục loa bluetooth bị rè

Trước khi chắc chắn rằng loa đã bị lỗi thì bạn nên kiểm tra xem thử những vấn đề ở trên có phải là nguyên nhân dẫn đến loa bị rè hay không, hãy xác định thật kỹ trước khi đem loa đi sửa.

 

Xem thêm:

Trên đây là bài viết trình bày nguyên nhân loa bluetooth bị rè và đưa ra cách khắc phục. Mong rằng từ những thông tin trong bài viết, bạn có thể sử dụng loa bluetooth hiệu quả theo mong muốn hơn!

TCA lắp đặt âm thanh